เที่ยวนิวซีแลนด์ มุมมองของคุณค่า

พบกันเป็นตอนที่สามแล้ว สองตอนที่ผ่านมาสำหรับคนอยากไปเที่ยวรถบ้าน สำหรับตอนนี้ เป็นตอนสำหรับเล่าประสบการณ์ที่พบเจอถึงไอเดียที่พบเจอที่นิวซีแลนด์แล้วรู้สึกชอบ เลยนำมาฝากกันครับ ที่นี่เป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากๆ ทำให้นึกถึงบ้านนอกเรา เพียงแต่ในด้านนึง ผมก็รู้สึกถึงความเป็นบ้านนอกแบบเจริญแล้ว (ดัชนีชี้วัดมาจากสภาพห้องน้ำส้วมหลุม เมื่อเทียบกับบ้านเรา) แปรงขัดรองเท้าคล้ายๆ แบบนี้ ไปพบเจอครั้งแรกตอนไป Fox Glacier คนที่นี่จะให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมแบบมากจริงๆ ตอนไป Fox Glacier

Read more

ขับรถบ้านที่นิวซีแลนด์ ตอน ขับรถ

รถบ้านที่เราเช่า เป็นของเจ้าที่ชื่อ Wilderness ซึ่งเท่าที่เห็นตลาดรถบ้าน ผู้เล่นในตลาดจะเห็นเป็น MAUI กับ JUCY ที่เห็นรถบ้านและรถสำหรับไป Camping กระจายอยู่ทั่วเกาะแทบจะทุกที่ สำหรับแบรนด์อื่นก็มีอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับจำได้ เช่นบางแบรนด์เป็นสำหรับรถ Premium เอารถยุโรปมาทำเป็นต้น สำหรับในตอนนี้ จะพูดถึงสิ่งที่แตกต่าง และข้อควรระวังในการขับรถบ้านครับ ใบขับขี่

Read more

ขับรถบ้านที่นิวซีแลนด์ ตอน ของที่ต้องเตรียมไป

อะไรที่เป็นสิ่งที่ควรเอาไป อะไรเป็นสิ่งที่เวิร์ค ไม่เวิร์ค ลองทำ ผลที่ได้เป็นยังไง วันนี้จะมาพูดถึงประสบการณ์การขับรถบ้าน หรือที่เรียกว่า Motorhome หรือ Campervan กันครับ ประสบการณ์ที่ได้ อาจจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ Motorhome ที่เช่า สำหรับบทความนี้ตั้งใจจะเขียนให้สำหรับผู้ที่วางแผนออกทริปไปยังนิวซีแลนด์โดยผ่านรถบ้าน ภายหลังจากกลับมาจากนิวซีแลนด์ มีเวลามานั่งระลึกถึงสิ่งที่พลาดไป ว่าถ้าสมมุติว่าวางแผนกันอีกครั้งนึง อะไรที่เราพลาดไปบ้าง

Read more

As a Condo Committee : EP 1 A Story from dark room

ประสบการณ์ส่งตรงจากห้องประชุมกรรมการ เดือดบ้าง เข้มข้นบ้าง แต่ก็เป็นสนามที่ทำให้ได้เรียนรู้การบริหารงานจากผู้บริหารหลายๆ คน บางคนก็เป็นผู้บริหารในองค์กรใหญ่ บางคนก็เป็นคณะกรรมการจากคอนโดอื่นๆ การที่เราเป็นมือใหม่ ก็ทำให้เราได้เรียนรู้มุมมองจาก มือเก๋าในวงการ และ แนวทางการบริหาร การตัดสินใจ การควมคุมการประชุม การต่อรอง และ ความเป็นกลาง รายงานเหตุการณ์ไม่ปกติค่ะ พบปล้องกัญชาบริเวณดาดฟ้าคอนโด ช่วงสามปีที่ผ่านมาของการเป็นกรรมการคอนโด

Read more